Phiên bản eGPU Core X ít tính năng hơn với giá khởi điểm 299 đôla

razer-core-x-1

Razer vừa cập nhật dòng sản phẩm eGPU của hãng hôm nay, giới thiệu model Core X mới, hỗ trợ thêm cổng kết nối Thunderbolt 3 từ Macbook Pro 2016 trở đi.

Core X là dòng sản phẩm eGPU hướng đến phân khúc bình dân với giá chỉ từ 299 đôla (so với 499 đôla của Core V2), mặc dù bị cắt giảm đi một số tính năng như: cổng USB, cổng LAN cùng đèn Chroma 7 màu. Tuy nhiên, Core X cũng mang đến những cải tiến mới như khả năng cấp điện lên tới 100W qua cổng Thunderbolt, nguồn điện 650W được tích hợp trong thiết bị (so với 500W của V2), hỗ trợ card màn hình với độ rộng 3 slot (so với 2 slot của V2)

Razer nói rằng chỉ dòng card đồ họa AMD RADEON mới tương thích trên Mac

amd-7850-for-mac
Dòng card AMD 7850 cho MAC

Core X (và Core V2) đều hoạt động trên các máy tính chạy macOS, bên cạnh việc hỗ trợ Windows 10, mặc dù Razer nói rằng bạn phải chạy macOS High Sierra 10.13.4 trở lên và sử dụng card màn hình AMD RADEON (phiên bản Mac). Trên thực tế, nVidia cũng đã làm Driver riêng cho nhiều loại card của hãng (từ phiên bản 10.9.3) và hiện tại dòng card Pascal 10xx đã có thể chạy trên macOS mà không cần driver của Apple hỗ trợ (dù không chắc chắn 100%). Vì thế trên giấy tờ, Razer chỉ khuyên dùng dòng card AMD (phiên bản Mac) cho thiết bị eGPU của hãng.

Core X đã được bán trên trang chủ của Razer với mức giá 299 đô la. Và cũng giống như các dòng Core và Core V2 trước đó, bạn sẽ phải tự mua card màn hình và lắp vào.

Nguồn: TheVerge

Bài viết bạn đang xem được tài trợ bởi